Rót 200 tỷ đồng xây hồ điều tiết lớn nhất TP HCM

Thứ Năm, 19-05-2016 | 2:52PM GMT+7

Hồ điều tiết nằm trong khu đô thị Lakeview City, quận 2, TP HCM rộng 30,1 ha có vị trí đắc địa, được quy hoạch hiện đại, đồng bộ, đẳng cấp nhất tại khu Đông. Đây đồng thời cũng là hồ cảnh quan giúp điều tiết nhiệt độ mát mẻ cho toàn bộ khu vực

 

Dự án được thiết kế và phát triển bởi các công ty thiết kế hàng đầu của Nhật Bản và Hàn Quốc với quy hoạch công viên và công trình công cộng chiếm hơn 60% tổng diện tích đất, đảm bảo một không gian sống với cảnh quan, hạ tầng hoàn chỉnh, hiện đại. Dự kiến công trình hoàn thành sau 6 tháng thi công.

Tổng vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng, dự án gồm các hạng mục đào hồ, làm bờ kè, hệ thống cống thoát nước, tôn tạo cảnh quan... Chủ đầu tư tự bỏ vốn xây dựng để bù cho diện tích kênh, rạch bị lấp đi theo chủ trương của thành phố vì lợi ích cộng đồng. Hạng mục này tạo hồ cảnh quan vừa giải quyết vấn nạn thoát nước chống ngập cho toàn khu.

 

Ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết, việc xây dựng hồ điều tiết là định hướng phát triển mới của tập đoàn, gắn liền với lợi ích cộng đồng, phát triển bền vững. Không chỉ chú trọng lợi nhuận, chăm chút sản phẩm dự án mà doanh nghiệp còn tham gia giải quyết các vấn đề đô thị, như ngập nước, kẹt xe cho thành phố.

Theo vị này, Novaland cũng đang đề xuất thành phố phương án đầu tư xây dựng các đoạn tuyến khép kín Vành đai 2 -  đoạn 4, tổng giá trị đến 5.000 tỷ đồng. Đoạn tuyến này kết nối từ nút giao An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh dài 5,3 km giúp nâng cao năng lực giao thông của thành phố, kết nối tuyến vận tải từ các tỉnh phía Tây sang Đông. Điều này giúp giảm ách tắc cho tuyến Quốc lộ 1A, đồng thời quy hoạch phát triển khu kinh tế Cảng Phú Định và quận 8.

"Dự án được đầu tư gồm cả cầu, đường nên sẽ giải quyết vấn đề ách tắc giao thông, chống ngập, tạo kết nối đồng bộ giữa trung tâm thành phố với khu Nam giúp lưu thông khu vực thông suốt. Việc nâng cấp toàn bộ hệ thống đường sá để thoát ngập cho cả vùng cảng sông quận 8 cũng được triển khai", ông Huy cho biết thêm.

Tọa lạc tại phường An Phú, quận 2, Lakeview City ở ngay mặt tiền đường Song Hành cao tốc Long Thành - Dầu Giây, liền kề trung tâm hành chính Thủ Thiêm, kết nối nhanh chóng với quận 1 qua tuyến huyết mạch Mai Chí Thọ, kết nối đường Vành đai 2 để qua quận 7

Các tin khác
Danh mục sản phẩm
Tin tức & Sự kiện
  • 22/37 Đường số 21, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP.HCM

  • Tel/Fax: (028) 2248 7666

  • Hotline: Mr Thạnh: 0903 786 366

  • info@niemtinme.com

  • www.niemtinme.com ; www.niemtin.net.vn

 

niemtinme.com